UFA Slot

นีตา และ Azu ทุบทีมเต็งคว้าแชมป์ 100 ม. ที่ UK Championships

ในค่ำคืนอันแสนวุ่นวายที่การแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศในแมนเชสเตอร์ ลำดับการวิ่งของอังกฤษที่ถูกกำหนดไว้ได้พังทลายลงอย่างน่าทึ่งเมื่อ Dina Asher-Smith

พ่ายแพ้อย่างช็อค 100 ม. และ Jeremiah Azu นักเตะวัย 21 ปีที่ไม่เคยรู้จักแต่มีความสามารถมหาศาล ถูกโจมตี สู่ชัยชนะในเวลา 9.90 วินาที ในการแข่งขันประเภทชายAsher-Smith

ครองตำแหน่งนักวิ่งหญิงชาวอังกฤษมาเกือบทศวรรษแล้ว แต่เธอไม่มีคำตอบเมื่อ Darryl Neita เพื่อนร่วมทีมที่รู้จักกันมานานของเธอแซงหน้าเธอไปได้ครึ่งทางเพื่อเอาชนะด้วยแรงลม 10.80

“ฉันหงุดหงิดเพราะอยากชนะมากกว่า” แอชเชอร์-สมิธ ซึ่งเป็นอันดับสองใน 10.87 ยอมรับ “ฟูมฟายเพราะฉันไม่ชอบการสูญเสีย แต่ฉันพูดต่อหน้าเธอว่าฉันมีความสุขมากสำหรับเธอ

เธอทำงานหนักมากและปรับปรุงมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา”อย่างน้อยก็มีซับในสีเงินสำหรับ Asher-Smith เมื่อปีที่แล้ว เธอได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายในการลงเล่นในอังกฤษ ทำให้เธอเสียโอกาสคว้าแชมป์โอลิมปิก 100 ม. หรือ 200 ม. ดังนั้นเธอจึงมีความสุขที่ได้ออกจากสนามอย่างมีสุขภาพตามเงื่อนไข

“บางครั้งอากาศก็หนาวมาก” เธอกล่าว “ครั้งล่าสุดที่ฉันมาที่นี่ ฉันรู้สึกบางอย่างและต้องช้าลง สิ่งสำคัญที่สุดคือการเป็นหนึ่งเดียว – ฉันมีการแข่งขันอีกหนึ่งรายการในสัปดาห์หน้า – มุ่งหน้าสู่แชมป์

”Neita กล่าวว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกรอบชิงชนะเลิศที่โตเกียวทำให้เธอมีความมั่นใจที่จะเตะในฤดูกาลนี้ “ฉันรู้เสมอว่าฉันทำได้” เธอกล่าว “และมันเป็นช่วงเวลาที่ดี แม้ว่ามันจะเป็นลม และการเป็นแชมป์อังกฤษก็วิเศษมาก ฉันเชื่อจริงๆ ว่าไม่มีขีดจำกัดสำหรับฉัน”

UFA Slot

อย่างไรก็ตาม ฝูงชนต่างพากันหอบหายใจมากขึ้นเมื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศของผู้ชาย ขณะที่ Azu วิ่งด้วยไฟฟ้า 9.90 เพื่อโค่นล้มแชมป์ยุโรป Zharnel Hughes และ Rhys Prescod

ตัวเต็งก่อนแข่งที่ขับ sub-10 ไปในสายลมเมื่อเดือนที่แล้ว .“ฉันพูดมาทั้งปีแล้ว” อาซูกล่าว “ฉันรู้ว่าฉันกำลังจะทำ แต่ฉันยังไม่อยากเชื่อเลย“ฉันมีมันบนหน้าจอล็อคของฉันในโทรศัพท์ของฉันตั้งแต่ปีที่แล้ว: 2022 แชมป์อังกฤษและยืนที่นี่และพูดฉันรู้สึกขอบคุณมาก นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ฉันอายุ 21 ปีและต้องการเปลี่ยนการวิ่งในอังกฤษไปตลอดกาล”

น่าเศร้าที่กระแสลมพัดโหมกระหน่ำในทั้งสองเผ่าพันธุ์ – 3.8 เมตร/วินาทีสำหรับผู้หญิงและ 2.5 เมตร/วินาทีสำหรับผู้ชาย – อยู่เหนือขีดจำกัด 2.0m/s ที่กฎหมายกำหนด

ดังนั้นเวลาจึงไม่ผ่านเกณฑ์สำหรับสถิติส่วนตัวหรือสถิติระดับประเทศนอกจากนี้ยังมีผลกระทบแบบน็อคเอาท์สำหรับ Azu ซึ่งบุคคลตามกฎหมายที่ดีที่สุดที่ 10.16 นั้นอยู่นอกเหนือมาตรฐานที่มีคุณสมบัติสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลก

เป็นผลให้เขามีแนวโน้มที่จะวิ่งในทีมวิ่งผลัด 4×100 ม. ในยูจีนเท่านั้นPrescod ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์ตั้งแต่เตรียมสำหรับการแข่งขันเหล่านี้เมื่อปีที่แล้วโดยดื่มอาหารจานด่วนจากเดลิเวอรีและเพลิดเพลินกับCall of Duty ที่ยิ่ง ใหญ่เป็นอันดับสองใน 9.94 ในขณะที่ Hughes เป็นอันดับสามใน 9.97

ลมหมุนวนทำให้เกิดสภาวะที่ยากลำบากกว่าในเหตุการณ์ระยะกลาง แต่ก็ไม่ได้หยุดชาย 1500 ม. ที่มีชีวิตอยู่จนถึงการเรียกเก็บเงินเนื่องจากนักกีฬาระดับโลกสี่คนไปเผชิญหน้ากันใน 200 ม.

ข่าวแนะนำ

สุดท้ายสำหรับสามตำแหน่งชิงแชมป์โลก ในท้ายที่สุดคือ Jake Wightman ผู้เข้ารอบสุดท้ายที่โตเกียวโอลิมปิกซึ่งพิสูจน์ความแข็งแกร่งที่สุดโดยชนะใน 3 นาที 40.26 วินาที แต่มีเพียงสี่ในสิบของวินาทีที่แยกชายสามคนที่อยู่ข้างหลังเขาออกไป

โดยที่ Neil Gourlay ได้ที่สอง Josh Kerr – ผู้ชนะเลิศเหรียญทองแดงของโตเกียว – อันดับที่สาม และ Jake Heyward แม้จะกระโดดลงไปในเส้นอย่างสิ้นหวังก็ตาม โดยจบลงด้วยอันดับที่สี่Wightman กล่าวว่า:

“มันอาจดูค่อนข้างอร่อยสำหรับฝูงชนที่ระฆัง ฉันรู้ว่านีลวิ่งเร็ว 800 เมื่อเร็ว ๆ นี้ ดังนั้นฉันรู้ว่ามันจะจบลงอย่างรวดเร็ว ฉันดีใจมากที่ทำมันสำเร็จ และตอนนี้ฉันสามารถตั้งตารอ Oregon ได้แล้ว นั่นคือเป้าหมายหลักที่ทำเครื่องหมายไว้”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ phsacca.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated