หลุยส์ ดิอาซ

หลุยส์ ดิอาซ เปิดอก มีความฝันวัยเด็กว่าอยากเล่นในลีกสเปน

หลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล เปิดอก มีความฝันตั้งแต่วัยเด็กแล้วว่าอยากเล่นในลีกสเปน แต่ยืนยันว่าตอนนี้ตนมุ่งมั่นกับการช่วย ลิเวอร์พูล อย่างเต็มที่ พร้อมบอกว่าเคยดีใจจนเกือบตายตอนที่เจอกับ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นหนแรก

หลุยส์ ดิอาซ ปีกชาวโคลอมเบียของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าส่วนตัวแล้วตนมีความใฝ่ฝันที่จะได้เล่นในศึก ลา ลีกา สเปน สักครั้ง

ดิอาซ ย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต้ มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2022 และเขาก็ถือเป็นหนึ่งในแกนหลักของทีมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในซีซั่นนี้หลังจากที่ ซาดิโอ มาเน่ ย้ายออกจากทัพ “หงส์แดง” ไปแล้ว

ลา ลีกา สเปน

หลุยส์ ดิอาซ

แข้งวัย 25 ปีเผยกับ โซโฮ นิตยสารในบ้านเกิดว่า “ผมอยากเล่นให้สโมสรสัญชาติสแปนิชที่ครอบครัวของผมให้ความสนใจอยู่เสมอ แต่มันออกแนวเป็นความฝันในวัยเด็กมากกว่าน่ะนะ ยังไงก็ตาม ตอนนี้ผมสนใจแค่เรื่องการได้ชูถ้วยแชมป์และสร้างประวัติศาสตร์กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกเท่านั้น ผมรู้สึกซาบซึ้งกับโอกาสที่พวกเขามอบให้ผม”

ดิอาซ เสริมว่าตนดีใจมากๆ ตอนที่ได้เจอกับ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นครั้งแรก จนถึงขนาดที่ว่าตนเกือบจะตายเลยทีเดียว “ผมเกือบจะตายเลยล่ะ ผมเกือบจะพูดไปด้วยว่า -ผมรักคุณครับ- อะไรประมาณนั้น ฮ่าๆ เขาเป็นแบบอย่างของผมมาโดยตลอด จริงอยู่ว่าไอดอลของผมคือ โรนัลดินโญ่ แต่เขาเลิกเล่นไปแล้วจนทำให้ผมไม่มีโอกาสได้ดวลกับเขา ถ้าวันไหนผมได้เจอกับเขาผมก็คงจะตายจริงๆ เลยล่ะ!”

“ยังไงก็ตาม ผมรัก เมสซี่ มาก ครั้งแรกที่ผมเจอกับเขามันเป็นเกมของ โคลอมเบีย ใน บาร์รันกีย่า แต่วันนั้นผมไม่ได้เป็นตัวจริงน่ะนะ ตอนนั้นมันเพิ่งเป็นช่วงแรกๆ ที่ผมติดทีมชาติ และเมื่อ 2 ปีก่อนผมก็ได้เจอกับเขาอีกครั้งในเกม โคปา อเมริกา มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมสุดๆ เลยล่ะ”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ phsacca.com

แทงบอล

Releated