sport

มิเกล อาร์เตต้า ได้เรียนรู้จากความผิดพลาดของอาร์แซน เวนเกอร์ 

เรย์ พาร์เลอร์ ฮีโร่ของอาร์เซน่อล อ้างว่าผู้เล่น ‘เอามิก’ ออกจากผู้จัดการทีมในตำนาน

ผู้เล่นของ Arsenal ยอมรับ Arsene Wenger อย่างไม่ลดละในช่วงสิ้นสุดการปกครองของ Gunners รวมถึง Mikel Arteta เจ้านายคนปัจจุบันซึ่งได้เรียนรู้จากความผิดพลาดของผู้จัดการในตำนาน นั่นเป็นไปตาม Ray Parlour ฮีโร่ของ Invincibles ที่บอกกับ talkSPORT เจ้านายเก่าของเขาไม่ชอบ ‘การเผชิญหน้า’ และจะจัดการกับสถานการณ์ของ Pierre-Emerick Aubameyang แตกต่างกัน ไม่มีการตั้งคำถามถึงอิทธิพลที่เวนเกอร์มีที่อาร์เซนอลในการปกครอง 22 ปีที่สโมสรซึ่งนำถ้วยรางวัลมามากมาย

ปัจจัยสำคัญในความสำเร็จของเขาคือความรับผิดชอบของผู้เล่นทุกครั้งที่มีผู้เล่นก้าวออกจากแถว โดยมีรายชื่อผู้นำที่แข็งแกร่งของทีมที่ช่วยขจัดปัญหา อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของ Parlour ความเป็นผู้นำในหมู่ผู้เล่นลดลงในช่วงสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งของกุนซือชาวฝรั่งเศส ซึ่งทำให้เขาไม่สามารถจัดการกับผู้เล่นได้หากพวกเขาทำอะไรผิดพลาด “ผมคิดว่า อาร์แซน ไม่ชอบการเผชิญหน้า เขาไม่ชอบทะเลาะวิวาท” ตำนานของเดอะ กันเนอร์ส กล่าวกับtalkSPORT Breakfast

“ในช่วงสิ้นสุดรัชกาลของเขา ผู้คนอาจจะมองว่ามิเกล อาร์เตต้าอาจเป็นส่วนหนึ่งในนั้น และเขาอาจได้เรียนรู้จากเรื่องนี้แล้ว “ทันใดนั้น คุณเสียห้องแต่งตัว และเราได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับอาร์แซน เวนเกอร์แล้ว “ในยุคของผมมันแตกต่างออกไปเล็กน้อย เพราะคุณมีตัวละครมากมายในห้องแต่งตัว ถ้าผู้คนก้าวออกจากทีม นักเตะก็จะบอกกับคุณ”

“ผู้จัดการทีมไม่ต้องทำอะไรมาก เขาทำให้แน่ใจว่าวิธีการฝึกซ้อมนั้นถูกต้อง ทุกคนรู้งานของพวกเขาในฐานะนักเตะ และบางครั้งถ้าผู้คนก้าวออกจากแถวในห้องแต่งตัว พวกเขาจะถูกบอกโดย ผู้เล่น. “ผู้จัดการจะไม่เกี่ยวข้องด้วยซ้ำ ตอนนี้เหมือนกันไหม ฉันไม่คิดว่ามันเป็น บางทีในบางสโมสร มันอาจจะเป็นที่ที่มาตรฐานกำหนดไว้” ความคิดเห็นของ Parlour เกิดขึ้นภายหลังจากตำนานของ Aubameyang ซึ่งกองหน้าถูก Arteta แช่แข็งและถอดตำแหน่งหัวหน้าทีมซึ่งทำให้เขาออกจากสโมสรและเข้าร่วมบาร์เซโลนา อดีตกัปตันของสโมสรยังเปิดเผยว่าสิ่งต่าง ๆ ยากขึ้นภายใต้ชาวสเปนอย่างไร

“เป็นความจริงที่พวกเขาเป็นเดือนที่ซับซ้อน และผมคิดว่าฟุตบอลก็มีสิ่งเหล่านี้บางครั้ง” โอบาเมยองกล่าวขณะที่เขาได้รับการเปิดเผยในฐานะนักเตะของบาร์ซ่า “แต่ถ้าผมต้องพูดอะไรเกี่ยวกับหัวข้อนี้ (ออกจากอาร์เซนอล) ก็คือฉันไม่เคยต้องการทำอะไรผิดในส่วนของฉัน แต่ฉันคิดว่านี่เป็นอดีตและฉันต้องการคิดถึงปัจจุบัน “มันเป็นแค่ปัญหากับ (อาร์เตต้า) จากนั้นเขาก็ตัดสินใจ ฉันไม่สามารถพูดอะไรได้มากไปกว่านี้ “ฉันไม่มีความสุข ฉันสงบสติอารมณ์และก็เท่านั้น”

ufabet

Paddy McNair เคยเป็น Gary Neville คนใหม่ของ Manchester United

แต่ตอนนี้กลับมาพร้อม Middlesbrough หวังจะทำให้ FA Cup ไม่พอใจ แพดดี้ แม็คแนร์ ปราการหลังมิดเดิลสโบโรห์ เตรียมหวนคืนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ซึ่งเขาสามารถกลับมาหลอกหลอนสโมสรในวัยเด็กได้ McNair เริ่มอาชีพการเล่นของเขากับสถาบันการศึกษาเยาวชนของ United โดยเข้าร่วมเมื่ออายุ 16 ปีและได้รับคำแนะนำสำหรับอนาคตที่สดใสเมื่อเขาเปิดตัวอาวุโสของเขาเมื่ออายุ 19 ปีในปี 2014

เขาบุกเข้าไปในฉากทีมชุดใหญ่และได้ประเดิมสนามในเกมที่ยูไนเต็ดเอาชนะเวสต์แฮม 2-1 ในฤดูกาล 2014/15 หลุยส์ ฟาน ฮา ล อดีตกุนซือแมน เชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอกาสให้เขาได้เล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คชั่วคราว เนื่องจากกองหลังอาวุโสหลายคนได้รับบาดเจ็บ ในช่วงแรกเป็นมิดฟิลด์ คุณภาพของทีมชาติไอร์แลนด์เหนือนั้นมักจะถูกนำมาเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมทีมอย่างไมเคิ่ล คาร์ริคแต่ในที่สุดเขาก็เปลี่ยนมาทำหน้าที่รับหน้าที่มากกว่า

ในแคมเปญเดียวกัน แม็คแนร์สร้างผลงานที่น่าประทับใจในการ คว้า แชมป์เอฟเอ คัพ ของยูไนเต็ด เหนือเคมบริดจ์ ยูไนเต็ดโดยฟาน ฮาลยอมรับผลงานของเขาและกล่าวว่าเขาอาจกลายเป็นแกรี่ เนวิลล์ คนต่อไปของแมน ฯ ยูไนเต็ด “บางทีเขาอาจจะเป็นแบ็คขวาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอีก 10 ปีข้างหน้า คุณไม่มีทางรู้หรอก เขามีโอกาส” ฟาน ฮาล กล่าว “เขาทำได้แล้วในทีมที่สอง [อายุต่ำกว่า 21 ปี] และตอนนี้ทำได้ในระดับที่สูงขึ้นในทีมชุดใหญ่

“ไม่ใช่แค่ Paddy McNair เท่านั้นที่สร้างความประทับใจให้กับการพัฒนาของเขา ในขณะที่ฉันได้ให้โอกาสมากมายแก่ผู้เล่นที่อายุน้อยกว่า “แต่แพดดี้ แม็คแนร์ พัฒนาตัวเองได้ดีมาก ไม่เพียงแต่เป็นกองหลังตัวกลาง แต่ตอนนี้เรากำลังให้โอกาสเขาในการพัฒนาเป็นฟูลแบ็ค และเขาก็ทำได้ดีมาก” ในไม่ช้า McNair ก็ได้รับการยอมรับจากการแสดงของเขาที่ United ด้วยการเรียกติดทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ทำให้เขาได้ประเดิมสนามในระดับนานาชาติในเดือนมีนาคม 2015 กับสกอตแลนด์

แม็คแนร์ลงเล่น 18 นัดในทุกรายการให้กับปีศาจแดง ช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จหลังจากจบอันดับที่สี่ในพรีเมียร์ลีก แคมเปญต่อไปนี้ทำให้ McNair ล้มลงจากคำสั่ง United จิกมีเก้าครั้งในขณะที่เขาพยายามจะเตะ นักเตะวัย 26 ปีล้มเหลวในการลงเล่นในศึกเอฟเอ คัพของปีศาจแดง เนื่องจากพวกเขาคว้าแชมป์รายการนี้ด้วยการเอาชนะคริสตัล พาเลซ 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ

United ไล่ Van Gaal หลังจากผ่านไปสองฤดูกาลและถูกแทนที่โดยอดีตหัวหน้าทีม Chelsea Jose Mourinhoซึ่งยุติอาชีพ Man United ของ McNair อย่างมีประสิทธิภาพ ในไม่ช้า McNair ก็ออกจากสโมสรเพื่อซันเดอร์แลนด์ในปี 2559 หลังจากพูดคุยกับมูรินโญ่ในช่วงพรีซีซั่น “ฉันไปทัวร์ปรีซีซั่นและหลังจากที่ฉันพูดกับมูรินโญ่และเขาบอกฉันว่าเขาอยากให้ฉันออกไปแบบยืมตัว” แม็คแนร์กล่าว “ผมคิดเกี่ยวกับมันตอนที่ผมออกไปทัวร์ปรีซีซั่น และแม้แต่นิดเดียวตอนที่ผมอยู่ที่ยูโร ผมก็ไม่เคยต้องการยืมตัวเลย 

“ฉันยืนกรานว่าฉันต้องการย้ายไปอย่างถาวร ฉันคุยกับมูรินโญ่สองสามสัปดาห์และโดยทั่วไปแล้วเกลี้ยกล่อมให้เขาปล่อยฉันไปแบบถาวร “ผมเห็นผู้เล่นหลายคนออกไปยืมตัวที่ไม่ได้เล่น คุณไม่เคยเป็นผู้เล่นของพวกเขา มันเป็นเงินกู้ ฉันแค่อยากไปซันเดอร์แลนด์และเล่นในพรีเมียร์ลีกทุกสัปดาห์ และนั่นคือความคิดเบื้องหลังของฉัน ฉันไม่เสียใจเลย” อาชีพซันเดอร์แลนด์ของ McNair เริ่มต้นด้วยฝันร้ายหลังจากทำประตูตัวเองในช่วงดึกเพื่อมอบของขวัญให้ กับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ของ Pep Guardiola ให้เป็นชัยชนะ 2-1 ในวันเปิดฤดูกาล 2016/17

เขายิงสองประตูแรกในอาชีพชุด ใหญ่ในเกมที่เอาชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 2-1 ในการแข่งขันคาราบาว คัพรอบสาม แต่ฤดูกาลแรกของเขากับแมวดำนั้นสั้นนัก เนื่องจากกองหลังของเขาฉีกเอ็นไขว้หน้า (ACL) ในเวลาต่อมา ชัยชนะเหนือฮัลล์ ซิตี้ 3-0 ทำให้เขาต้องพักตลอดทั้งฤดูกาล แม็คแนร์กลับ มา ลงเล่นในเดือนพฤศจิกายน 2017 และหลังจากนั้นก็ยิงประตูแรกในลีกในเกมที่เสมอ โบลตัน วันเดอเรอ ร์ส 3-3 ในการแข่งขันชิงแชมป์ดรอปจากพรีเมียร์ลีก สู่ลีกวัน

หลังจากลงเล่น 27 นัดและยิงได้ 5 ประตู สตาร์ที่เกิดในบอลลีแคลร์ก็ย้ายไปมิดเดิ้ลสโบ โรห์ ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ก่อนเริ่มฤดูกาล 2018/19 ซึ่งในไม่ช้าเขาก็สร้างจุดยืนประจำสโมสรให้สำเร็จ นักเตะวัย 26 ปีไม่เคยมองย้อนกลับไปตั้งแต่ย้ายมาที่ริเวอร์ไซด์ ซึ่งเขาได้ลงเล่นมากกว่า 100 นัดในทุกการแข่งขันตลอดสี่ฤดูกาล “ฉันชอบเล่นให้กับมิดเดิลสโบรห์” แม็คแนร์กล่าวขณะพูดคุยกับสื่อท้องถิ่น

“ฉันชอบอยู่ในพื้นที่ มันเป็นสโมสรฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม และเป็นสถานที่ที่ดีจริงๆ ในการมาฝึกซ้อมทุกวัน สิ่งอำนวยความสะดวกน่าทึ่งและมีสนามกีฬาที่ยอดเยี่ยม” ในขณะเดียวกัน Chris Wilderหัวหน้าทีม Boro คนปัจจุบันยอมรับความสามารถของ McNair และยืนยันว่าเขามีทุกอย่างที่จะกลับไปสู่พรีเมียร์ลีกและแข่งขันในระดับสูงสุด แต่เขาต้องการให้เขาอยู่ที่ริเวอร์ไซด์ชั่วขณะหนึ่ง “แพดดี้เป็นผู้เล่นที่ดีจริงๆ และเป็นคนที่เราต้องการรักษาไว้ และเราต้องการสร้างมันขึ้นมา เพราะเขามีคุณสมบัติทั้งหมด” นักเตะวัย 54 ปีกล่าว

“เขาเป็นผู้เล่นระดับนานาชาติแล้ว เขามีคุณลักษณะที่จะเล่นในลีกใหญ่นั้น และผมจะไม่อายไปจากสิ่งนั้น นั่นคือที่ที่เราอยากเป็น” “ฉันจะไม่กดดันผู้เล่นและ Paddy จะเข้าใจเพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ดี เขาต้องการไปที่นั่นและเราต้องมีผู้เล่นที่มีความสามารถที่เสริมสิ่งที่เรามีใน Paddy McNairs ของโลกนี้“เขาเป็นตัวละครที่ยอดเยี่ยม เป็นมืออาชีพที่ดี จริงๆ และเป็นนักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์มาก ๆ ที่มีความคิดอยากจะประสบความสำเร็จ “ทัศนคติของ Paddy เป็นระดับเฟิร์สคลาสและเป็นคนที่เรายินดีที่ได้ร่วมงานด้วย”

มิดเดิลสโบรห์มีประวัติศาสตร์อยู่ข้างพวกเขาเล็กน้อย โดยเคยทำให้เอฟเอ คัพไม่พอใจในแมนเชสเตอร์ในอดีต โดยเอาชนะซิตี้เพื่อนบ้านที่ส่งเสียงดังของยูไนเต็ด 2-0 ที่เอทิฮัดในเดือนมกราคม 2015 อดีตกองหน้าโบโร่แพทริค แบมฟอร์ดและคีเก้ การ์เซียนต่างก็ทำประตูได้ในวันนั้น และอดีตนักเตะยูไนเต็ดก็สามารถกลับไปหลอกหลอนสโมสรเก่าของเขาและจุดประกายให้ทีมโบโร่ของเขาต้องพบกับความผิดหวังครั้งใหญ่ในฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ phsacca.com

Releated